Nhận biết các loại mụn đầu đen ở nam giới và cách xử lý

Da của nam giới thường nhờn và dễ rụng hơn, vì vậy việc nắm rõ các loại mụn thường gặp sẽ giúp bạn điều trị mụn dễ dàng và đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi trị mụn!

1. Mụn đầu đen

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do bụi bẩn, tế bào chết và dầu nhờn ở lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đầu mụn rất đen và cứng, nằm trên bề mặt da, chủ yếu ở mũi và má. Mụn đầu đen lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông nở to, mất thẩm mỹ.

Cách hạn chế mụn là luôn làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt mỗi ngày. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp hoặc kem tẩy tế bào chết tự nhiên để loại bỏ chúng.

Cách Loại Bỏ Mụn Đầu Đen Cho Nam Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

2. Mụn trứng cá

Mụn ẩn có kích thước nhỏ, ẩn dưới da và kết thành từng đám. Chúng có khả năng lây lan sang các vùng da khác, từ đó khiến bề mặt da trở nên thô ráp. Các phương pháp thông thường như nặn hay dùng kem trị mụn không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Một số cách hiệu quả nhất để loại bỏ chúng bao gồm: sử dụng kết hợp các kỹ thuật laser hoặc các phương pháp giải độc gan. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để có những phương pháp tốt nhất.

Top 5 lưu ý không thể bỏ qua khi trị mụn cho nam giới

3. Mụ đầu trắng

Mụn đầu trắng hình thành do nang lông, bã nhờn và tế bào da chết. Chúng thường nhỏ, có đầu màu trắng và hơi đỏ xung quanh mụn. Khi tiếp xúc với các mụn này, chúng không gây đau.

Để loại bỏ chúng, bạn nên kiểm soát lượng dầu thừa bằng cách bổ sung độ ẩm cho da. Ngoài ra, tẩy da chết thường xuyên cũng giúp bạn ngăn ngừa mụn đó.

Mày râu chăm sóc từng loại da như thế nào?

4. Mụn mủ hoặc mụn bọc

Khi các lỗ chân lông bị bít và bị viêm sẽ xuất hiện các mụn mủ. Đặc điểm chính của chúng là có mủ màu trắng hoặc vàng với những mụn mủ to và đau. Nếu nặn chúng ngay sau khi xuất hiện sẽ khiến mụn tái tạo, viêm nhiễm hoặc hình thành vết lõm.

Với loại mụn này, bạn nên kiên nhẫn đợi cho đến khi chúng trưởng thành, đầu có màu vàng và có thể lấy ra bằng cách nặn. Nhớ rửa sạch tay và mặt khi nặn, sau đó lau bằng dung dịch nước muối loãng.

+ Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới vào mùa lạnh.

5. Mụn đinh râu

Mụn đinh râu có thể xuất hiện tự phát hoặc do nặn mụn gây nhiễm trùng. Chúng thường xuất hiện ở môi, môi, cằm,… và kèm theo ngứa ran như móng tay.

Việc nặn chúng một mình hoặc xử lý không đúng cách có thể gây nhiễm trùng hoặc biến chứng, nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Khi gặp phải loại mụn này, bạn nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị và không nên tự ý ấn, nắn để tránh tổn thương.

Mách bạn cách chăm sóc làn da nhờn cho nam giới

6. Mụn nang

Mụn nang là loại mụn có khả năng viêm nhiễm cao, kích thước thường lớn hơn nhiều so với các loại mụn khác. Chúng tập trung thành những nốt sùi lớn, bề mặt mềm, bên trong chứa nhiều mủ. Khi bạn dùng tay chạm vào chúng, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự đau đớn của chúng. Có nguy cơ cao để lại sẹo và nguy cơ nhiễm trùng nang cao. Vì vậy, việc tháo gỡ cần có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tổn thương nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ về cách nhận biết các loại mụn đầu đen ở nam giới và cách xử lý. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng xác định được loại mụn của mình và tìm ra phương pháp khắc phục nhanh chóng nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Xu Hướng Trang Điểm Được Các Ngôi Sao Lăng Xê

Chăm Sóc Da Tay Như Thế Nào?

Phun Mày Tản Bột Hàn Quốc Có Đẹp Không?