Top 7 Bí Quyết Chăm Sóc Da Hiệu Quả Vào Ngày Hè

Vào những ngày hè, làn da thường có xu hướng tiết nhiều dầu thừa để cân bằng độ ẩm và làm mát da. Tuy nhiên, tình trạng này lại có thế khiến làn da của bạn gặp nhiều vấn đề về mụn. Vậy làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả trong những ngày này? Cùng tìm hiểu qua 7 tips chăm sóc da sau nhé:

1. Dùng toner

Toner có công dụng cân bằng độ pH trên da, đây là một bước chăm sóc cần thiết không thể bỏ qua. Với làn da dầu, việc sử dụng toner lại càng cực kỳ quan trọng giúp cân bằng dầu thừa trên da – đây là điều kiện cần nếu bạn muốn các bước dưỡng da tiếp theo hiệu quả.

Ngoài ra, những sản phẩm toner chuyên dụng cho da nhờn còn có công dụng se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm và làm sạch sâu làn da. Bạn nên chọn những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và không chứa cồn để an toàn tuyệt đối cho làn da vốn nhạy cảm này nhé.

Lưu ý khi sử dụng toner:

  • Thực hiện các bước rửa mặt thật sạch trước khi dùng toner.
  • Nên dùng bông tẩy trang thấm toner và nhẹ nhàng áp vào da – việc này sẽ kiểm soát vừa đủ lượng toner được dùng trên da.
  • Không nên lạm dụng toner trong việc chăm sóc da, chỉ sử dụng 2 lần vào sáng và tối.
  • Cần thao tác nhẹ nhàng, tránh tổn hại đến làn da.

2. Rửa mặt kỹ càng

Đây là bước chăm sóc da cơ bản mà bạn gái nào cần lưu ý. Nên rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày để giúp cho da được sạch sẽ và thông thoáng. Vào giữa ngày, bạn cũng nên rửa mặt 1 lần nữa với nước mát để loại bỏ dầu thừa trên da,.

3. Massage kem dưỡng ẩm thật kỹ

Massage da mặt có công dụng tăng tuần hoàn máu, giúp trẻ hóa làn da và làm chậm quá trình lão hóa về sau. Đối với làn da nhờn, bạn nên thực hiện massage cùng với quá trình bôi kem dưỡng ẩm. Lúc này, những động tác massage giúp làn da ấm lên, lỗ chân lông giãn ra, các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh và sâu hơn. Từ đó, kiến làn da không bị bí bách nếu bạn cõ lỡ tay bôi nhiều kem dưỡng đi chăng nữa.

Bạn có thể áp dụng cách bôi kem dưỡng này vào cả ban ngày lẫn ban đêm. Một lưu ý, nên thực hiện các động tác massage hướng từ dưới lên trên theo chiều xoắn ốc để làn da không bị chảy xệ nhé.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một trong những bước cần thiết trong bí quyết dưỡng da ngày hè. Lớp tế bào chết, sừng trên bề mặt da khiến cho da bị sạm và khô ráp, vì thế loại bỏ “lớp vỏ xấu xí” này là việc cần phải làm ngay để giúp da mềm mịn. Tẩy tế bào chết còn giúp cho việc hấp thụ kem dưỡng được dễ dàng hơn.

Bạn có thể tự tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên như sử dụng bột cám gạo + mật ong hoặc dùng công thức dầu dừa + đường để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da.

Lưu ý khi tẩy tế bào chết là chỉ nên áp dụng mỗi tuần 1 lần, tránh nắng ngay sau khi thực hiện việc tẩy tế bào chết cho da.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 Phương Pháp Điều Trị Mụn Tốt Nhất Hiện Nay

5. Thoa kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời cực kỳ có hại cho da. Tia UVA, UVB là những tác nhân hàng đầu gây sạm, nám, lão hóa và ung thư da. Để loại bỏ những “kẻ thù” của làn da này, bạn gái cần trang bị bên mình kem chống nắng. Hàng ngày, khi ra ngoài cần dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận để giúp da luôn mịn và trắng.

chăm sóc da dầu vào mùa hè

Hàng ngày, khi ra ngoài cần dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận để giúp da luôn mịn và trắng.

Ngoài bí quyết dưỡng da trên, bạn gái cần tập thói quen lành mạnh hàng ngày để giúp cho da đẹp hơn trong những ngày hè. Uống đủ 2 lít nước, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, tránh thức khuya để giữ cho da luôn khỏe đẹp.

Có thể bạn quan tâm: 5 Bước Chăm Sóc Môi Hiệu Quả Vào Buổi Tối

6. Bổ sung vitamin C vào quy trình dưỡng da

Chắc ai cũng biết sự quan trọng của vitamin C trong công cuộc làm đẹp, loại vitamin này được xem là “thần dược” giúp da trắng sáng và hồng hào hơn.

Và cách bổ sung vitamin C hiệu quả nhất cho làn da là sử dụng serum vitamin C trong quy trình dưỡng da. Serum là dạng tinh chất với các phân tử cực nhỏ, thẩm thấu nhanh và sâu vào trong da. Mỗi sáng, sau khi làm sạch da mặt và dùng toner, bạn hãy bôi serum vitamin C, tiếp theo là các sản phẩm dưỡng ẩm và cuối cùng là kem chống nắng.

chăm sóc da dầu vào mùa hè

Ngoài việc kết hợp kem chống nắng tạo một lá chắn vững chắc cho làn da, serum vitamin C còn có công dụng xóa mờ những thấm nám, làm da sáng hồng và giữ cho da luôn khỏe mạnh. Từ đó làn da sẽ cân bằng lượng dầu thừa tiết ra hơn.

7. Sử dụng giấy thấm dầu

Đối với phái đẹp thì các sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng, xịt khoáng và giấy thấm dầu luôn là những “vật bất ly thân” trong những ngày hè nóng bức. Trong đó, giấy thấm dầu được xem là món đồ quan trọng nhất của những cô nàng có làn da nhờn, vì chúng giúp loại bỏ trình trạng bóng dầu và giữ cho da luôn được khô thoáng suốt ngày dài.

Do đó, hãy đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm, đúng công dụng và sử dụng giấy thấm dầu đúng cách để làn da được chăm sóc một cách tốt nhất nhé.

Xem thêm bài viết: Hướng Dẫn Sử Dụng Giấy Thấm Dầu Hiệu Quả Cho Da Nhờn

Ngoài những tips chăm sóc trên, một điều cần chú ý với những nàng có làn da dầu là hạn chế tối đa những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và đường – đây chính là nguyên nhân khiến làn da phải “khóc thét” đấy. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn, chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Xu Hướng Trang Điểm Được Các Ngôi Sao Lăng Xê

Chăm Sóc Da Tay Như Thế Nào?

Phun Mày Tản Bột Hàn Quốc Có Đẹp Không?