Điểm Danh 5 Công Dụng Làm Đẹp Từ Quả Bơ Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Quả bơ không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn được chị em sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Dưới đây là 3 phương pháp làm đẹp bằng bơ mà chị em có thể tham khảo:

Mặt nạ bơ dưỡng ẩm

Ngoài việc sử dụng thường xuyên, chị em còn rỉ tai nhau cách làm mặt nạ bằng bơ. Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng và nhiều loại vitamin có lợi cho da. Ngoài ra, quả bơ còn là “vị cứu tinh” cho làn da khô.


Nghiền bơ chín, thêm một thìa cà phê mật ong và trộn đều. Sau đó, đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 - 30 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện một cách đơn giản, chăm chỉ thực hiện 2 lần / tuần, bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da ngay lập tức.

Top 7 Spa Chăm Sóc Da, Phun Xăm Thẩm Mỹ Ở Điện Biên

Mặt nạ bơ giúp trẻ hóa làn da

Da có dấu hiệu lão hóa từng ngày. Đừng lo, sẽ có mặt nạ bơ “chữa lành” kịp thời. Quả bơ chứa nhiều vitamin có tác dụng ngăn ngừa và chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả. Vì vậy, một trong những lợi ích của mặt nạ bơ là trẻ hóa làn da, xóa nếp nhăn, giúp da săn chắc, mịn màng.

Ứng dụng rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần nạo ruột quả bơ, sau đó nghiền nát, thêm 2 thìa cà phê sữa chua và biến thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch với nước. Kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần / tuần, có thể giúp chị em có làn da mịn màng.


Khi sử dụng phương pháp trên, hãy chọn bơ chín từ nguồn đáng tin cậy và rửa thật sạch trước khi sử dụng.

Điểm Danh 9 Spa Chăm Sóc Da, Phun Xăm Thẩm Mỹ Ở Đak Nông

Rửa mặt bằng bơ

Đây là cách làm đẹp da mặt bằng quả bơ. Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt thì bơ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Cùng chuyên mục, cách làm đẹp da mặt hiệu quả bằng nước vo gạo tại nhà cũng sẽ trở thành một trong những phương pháp làm đẹp an toàn cho bạn gái chúng mình.


Avocado Cleanser có chức năng lành tính có thể giúp làn da nhạy cảm của bạn trở nên mịn màng, loại bỏ bụi bẩn bên trong và mụn. Chỉ cần bổ đôi quả bơ, thêm lòng đỏ trứng gà và sữa tươi để tạo thành hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên mặt.

Tiến hành trong khoảng 15 phút, và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chăm chỉ thực hiện 2-3 lần / tuần đảm bảo làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Top 5 Bí Quyết Điều Trị Mụn Lưng Hiệu Quả

Mặt nạ môi bằng quả bơ và dầu oliu

Dầu oliu là một nguyên liệu dưỡng môi rất quen thuộc với công dụng dưỡng ẩm môi rất tốt. Đặc biệt, khi kết hợp với axit oleic trong quả bơ, bạn sẽ có một loại mặt nạ môi vừa giàu dưỡng chất vừa giúp môi mềm mịn mà căng mọng hơn. Hãy thường xuyên sử dụng công thức này cho làn môi ít nhất 2 lần/tuần để nhận thấy sự khác biệt nhé.


Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn ½ thìa bơ nghiền nhuyễn + vài giọt dầu oliu.

Bước 2: Thoa đểu hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng 3-5 phút.

Bước 3: Để yên 20 phút và lau sạch rồi rửa sạch với nước.

Điểm Danh 8 Spa Phun Xăm Thẩm Mỹ, Chăm Sóc Da ở Nam Định

Dưỡng tóc với quả bơ, dầu hạnh nhân và muối

Với rất nhiều dưỡng chất và axit béo, quả bơ có công dụng làm mềm tóc và kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. Kết hợp với dầu hạnh nhân và một ít muối biển, bạn sẽ có một hỗn hợp mặt nạ ủ tóc cực tốt. Với công thức này, bạn cần thực hiện điều độ 2 lần/tuần ít nhất trong 1 tháng để đem lại hiệu quả nhất nhé.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều 1 quả bơ + 2 thìa dầu hạnh nhân + 1 thìa muối.

Bước 2: Gội dầu bình thường với dầu gội, sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc (từ chân đến ngọn tóc) và massage nhẹ nhàng trong 5 phút.

Bước 3: Ủ tóc trong 30 phút và gội đầu lại với nước.

Top 3 Phương Pháp Thẩm Mỹ Chân Mày Hiện Nay

Quả bơ có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng, tốt nhất bạn nên sử dụng bơ tươi, bởi việc để bơ quá lâu sẽ khiến những dưỡng chất trong bơ mất đi đáng kể. Đặc biệt, với những công thức dưỡng da, hãy kiên trì thực hiện trong thời gian dài để nhận thấy sự cải thiện rõ rệt nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Xu Hướng Trang Điểm Được Các Ngôi Sao Lăng Xê

Chăm Sóc Da Tay Như Thế Nào?

Nhận biết các loại mụn đầu đen ở nam giới và cách xử lý