Top 5+ nguyên nhân khiến lỗ chân lông TO CÀNG THÊM TO

Lỗ chân lông to luôn khiến chúng ta "mệt mỏi" bởi không những gây mất thẩm mỹ, khó makeup che lấp mà chúng còn là một tỏng những nguyên nhân khiến da dễ bị nổi mụn. Tuy vậy, rất nhiều người gặp phải tình trạng lỗ chân lông đã to lại càng thêm to bởi những nguyên nhân sau:

1. Do da dầu và tiết dầu

Dầu nhờn là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to đi. Chúng làm nở lỗ chân lông, lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông giãn rộng và không thể thu hẹp lại. Chính vì thế là những người sở hữu làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thường có lỗ chân lông to hơn những loại da khác.

nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da to hơn

Bởi vì loại da này có hoạt động tiết dầu mạnh mẽ, bên cạnh da phải mở lỗ chân lông để tiết dầu thì chính lượng dầu này cũng hấp thu, giữ bụi bẩn, vi khuẩn lại trông lỗ chân lông. Từ đó khiến lỗ chân lông to hơn.

Mách Bạn 4 Phương Pháp Se Khít Lỗ Chân Lông Hiệu Quả Cho Nam Giới

2. Do tuổi tác

Theo thời gian, khi độ tuổi càng tăng thì các hoạt động trong cơ thể cũng dần yếu đi. Cơ thể, làn da không thể tự tổng hợp collagen, estrogen, khiến làn da mất dần độ đàn hồi, độ liên kết vốn có. Khi những lớp đệm dưới da dần mất đi, lỗ chân lông cũng dần bị chìm xuống và kéo theo đó, lỗ chân lông trông bên ngoài cũng to hơn.

nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da to hơn

3.Tác động của ánh nắng mặt trời

Việc ra nắng không che chắn, không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng giãn nở ra.

Top 5 nguyên nhân gây mụn thường gặp nhất

4. Chế độ sinh hoạt không điều độ

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến lỗ chân lông càng ngày càng to là do chế độ sinh hoạt không điều độ. Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,... sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da.

Những Lưu Ý Cơ Bản Khi Dùng Kem Chống Nắng

5. Gen di truyền

Theo nhiều chuyên gia da liễu, lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi gen di truyền. Những người có bố mẹ có da dầu, da nhờn sẽ có khả năng thừa hưởng loại da này rất cao.

Ngoài ra, lỗ chân lông ở nam giới thường to hơn nữ giới. Nữ giới trong thời kỳ hành kinh sẽ có lỗ chân lông to hơn những ngày bình thường.

+ Hướng dẫn chăm sóc và điều trị mụn trứng cá cho nam giới

Mặc dù không gây nên những vấn đề nghiêm trọng, thế nhưng, lỗ chân lông to ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ gương mặt. Khiến nhiều chị em tự ti với làn da của mình. Hiểu rõ những nguyên nhân có thể giúp bạn lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp nhất. Hy vọng bài viết này mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Xu Hướng Trang Điểm Được Các Ngôi Sao Lăng Xê

Chăm Sóc Da Tay Như Thế Nào?

Phun Mày Tản Bột Hàn Quốc Có Đẹp Không?