Cách Ngăn Ngừa Tình Trạng Khô Môi Vào Mùa Đông

Môi khô vào mùa lạnh khiến bạn không thể tô được những màu son quyến rũ? Hãy áp dụng ngay cách chống khô môi để giữ cho đôi môi luôn tươi tắn và xinh xắn nhé!

Da trên môi thường rất mỏng và không có tuyến dầu để duy trì độ ẩm. Do đó, môi của bạn rất dễ bị khô cũng như nứt nẻ môi. Ngay cả những loại son dưỡng môi tốt nhất và đắt tiền nhất cũng không thể cải thiện điều này.

Việc bảo vệ độ ẩm cho môi không chỉ mang đến cho bạn vẻ đẹp quyến rũ cuốn hút phái mạnh mà còn rất tốt cho sức khỏe. Môi khô tạo điều kiện cho vi khuẩn và vi trùng xâm nhập vào cơ thể, khiến bạn bị nhiễm trùng, lở miệng hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Điều này có thể khiến bạn mất tự tin khi tiếp xúc với người khác. Vì vậy, việc tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách chống nứt nẻ môi vào mùa lạnh là vô cùng quan trọng.

Nguyên nhân môi nứt nẻ

Để có thể áp dụng cách trị khô nứt nẻ môi đúng cách, bạn cần biết nguyên nhân gây khô môi mùa lạnh. Dưới đây là 9 nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Thời tiết thay đổi
  • Không tẩy trang môi trước khi đi ngủ
  • Lão hóa là nguyên nhân chính dẫn đến khô môi
  • Uống không đủ nước khiến môi mất đi độ ẩm cần thiết
  • Thói quen cắn môi, liếm môi nhiều lần trong ngày sẽ gây chảy máu và khô môi
  • Liên tục dùng tay chạm vào môi cũng là một thói quen xấu khiến vi khuẩn lây lan từ tay sang môi, gây nhiễm trùng và khô môi.
  • Thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại có trong son môi như chì, paraben, methacrylate
  • Sử dụng bất kỳ loại rượu hoặc bia nào gây kích ứng da, bao gồm cả môi
  • Sử dụng son dưỡng môi có chứa cồn, retinol và tinh dầu bạc hà
  • Các biện pháp giúp ngăn ngừa khô môi

Để duy trì độ ẩm liên tục cho môi, bạn cần phải dưỡng và bảo vệ môi từ sâu bên trong. Và tất nhiên, bạn không thể có một đôi môi mềm mại và mịn màng nếu không uống đủ nước mỗi ngày. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất là uống nhiều nước. Thói quen lành mạnh này sẽ giúp giữ nước cho đôi môi của bạn, đồng thời nuôi dưỡng chúng. Lý do để uống nhiều nước là vì ngay cả da của bạn cũng cần nước để cải thiện tình trạng khô ráp.

Ngoài ra, nếu chế độ ăn uống hàng ngày của bạn thiếu vitamin B, đôi môi của bạn sẽ có nguy cơ bị nứt nẻ cao hơn. Để ngăn chặn tình trạng này, ăn nhiều loại thực phẩm bao gồm thịt nấu chưa chín, ngũ cốc tăng cường, sữa tách béo, pho mát, trứng và đậu phụ mềm sẽ giúp cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. được thiết kế cho một đôi môi khỏe đẹp và mềm mại.

Đặc biệt, 6 mẹo sau sẽ giúp bạn ngăn ngừa đáng kể tình trạng khô môi:

1. Ngừng hút thuốc lá: Thuốc lá là tác nhân góp phần gây hại cho đôi môi của bạn. Nếu không muốn đôi môi xỉn màu, nứt nẻ và yếu đi, hãy bỏ thói quen xấu này trước khi quá muộn.

+ 5 Lưu Ý Khi Muốn Dưỡng Trắng Da Vào Mùa Đông

2. Cung cấp độ ẩm: Thường xuyên sử dụng một loại son dưỡng môi tự nhiên như mật ong, dầu dừa để liên tục dưỡng ẩm cho môi.

3. Thoa son dưỡng trước khi ngủ: Thói quen này sẽ giúp dưỡng môi suốt đêm và cho đôi môi mềm mượt vào sáng hôm sau.

4. Bỏ thói quen liếm môi: Đây là một thói quen không tốt. Mặc dù có vẻ như việc liếm môi sẽ tạm thời làm ẩm môi, nhưng điều này sẽ chỉ làm môi nứt nẻ. Môi của bạn sẽ nhanh chóng bị khô sau khi bạn liếm môi, khiến bạn phải thực hiện lại thói quen này. Cứ như vậy, thói quen này sẽ lặp lại liên tục trong ngày và môi bạn sẽ bị khô nứt ngay khi ngừng liếm. Do đó, tốt hơn hết bạn nên dưỡng ẩm môi bằng kem dưỡng ẩm thay vì liếm môi.

+ Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông

5. Chọn son dưỡng môi phù hợp: Vào mùa lạnh với thời tiết khô lạnh, bạn nên thường xuyên sử dụng son dưỡng để môi không bị khô. Tốt nhất bạn nên chọn loại son dưỡng có chứa thêm chất dưỡng ẩm. Ngoài ra, loại son dưỡng này cần có thêm tác dụng dưỡng ẩm lâu dài. Nếu có thể, hãy chọn mua loại son dưỡng nói trên có chỉ số SPF để bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời.

6. Hạn chế dùng son môi: Nếu bạn có thói quen dùng son môi hàng ngày, hãy chọn dùng loại có chứa thêm thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên hạn chế sử dụng son môi, nhất là trong mùa lạnh. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng son dưỡng có màu sáng hơn.

Top 8 Spa Phun Xăm Thẩm Mỹ, Chăm Sóc Da ở Nam Định

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Xu Hướng Trang Điểm Được Các Ngôi Sao Lăng Xê

Chăm Sóc Da Tay Như Thế Nào?

Nhận biết các loại mụn đầu đen ở nam giới và cách xử lý