Có Nên Đắp Mặt Nạ Giấy Thường Xuyên?

Những năm gần đây, bánh phở được nhiều chị em lựa chọn vì sự tiện lợi. Bạn chỉ cần bóc mặt nạ ra là có thể sử dụng ngay, không cần rửa mặt sau khi sử dụng, rất sạch sẽ không lo sản phẩm bị nhiễm khuẩn trong quá trình bảo quản.

Đặc biệt, do chứa nhiều vitamin và dưỡng chất nên dòng mặt nạ này thường cho hiệu quả ngay sau lần đầu sử dụng. Chính vì vậy, nhiều minh tinh nổi tiếng đã chia sẻ rằng họ sử dụng mặt nạ giấy mỗi ngày để dưỡng da “không tuổi”. Tuy nhiên sử dụng mặt nạ giấy thường xuyên có thực sự tốt?

Mặt nạ giấy là gì?

Loại mặt nạ giấy số ít được cấu tạo bởi hai thành phần chính là giấy và dưỡng chất. Theo giá thành và hiệu quả của sản phẩm, dòng mặt nạ sẽ được làm từ các chất liệu khác nhau, chẳng hạn như:

  • Khẩu trang không dệt.
  • Mặt nạ bột giấy.
  • Mặt nạ hydrogel.
  • Mặt nạ Bio-cellulose.
  • Mặt nạ giấy nhôm.
  • Mặt nạ giấy len.

Lớp giấy có thể bảo vệ hiệu quả dưỡng chất bên trong, tránh bay hơi, tạo môi trường nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng để thúc đẩy hoạt động hấp thụ của da. tốt nhất.

Dưỡng chất trong mặt nạ giấy thường là serum hoặc lotion đậm đặc - thành phần hoạt tính sẽ khác nhau tùy theo cách sử dụng. Vì vậy, để sử dụng hiệu quả, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình.

Top 5+ Công Thức Tẩy Lông Hiệu Quả Tại Nhà Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Có nên đắp mặt nạ giấy thường xuyên không?

Mặc dù thành phần dinh dưỡng và tác dụng của mặt nạ giấy rất ấn tượng nhưng bạn không nên sử dụng chúng quá thường xuyên vì những lý do sau:

  • Thứ nhất, giá thành của mặt nạ giấy thường không rẻ. Vì hàng tầm trung đã vượt 10k / cái. Nếu sử dụng các dòng máy cao cấp hơn, giá của chúng có thể lên tới hàng chục đến 100k / cái. Tất nhiên, nếu bạn hợp và “chơi” game thì vấn đề tài chính này có thể không quan trọng đến thế, nhưng bạn không thể sử dụng chúng hàng ngày vì lý do tiếp theo.
  • Thứ hai, mặt nạ giấy ít nhiều sẽ chứa hóa chất bảo quản - sử dụng thường xuyên sẽ khiến lớp biểu bì non kém sức đề kháng, dễ gây kích ứng, dị ứng và dễ bị thâm. Dễ bị mụn trứng cá.

Vậy nên đắp mặt nạ giấy bao nhiêu lần một tuần? Theo chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy 2-3 lần / tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất cho da. Tần suất này sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho da một cách an toàn nhất.

Mặt nạ giấy có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả cao, thậm chí còn mang đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Vì vậy, để sử dụng hiệu quả dòng sản phẩm này, bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Luôn chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn

Công dụng chính của mặt nạ giấy là dưỡng ẩm, làm trắng da, chống lão hóa, kiềm dầu,…. Bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng da hiện tại của mình.

Top 5+ Màu Son Tôn Da, Hắc Tuổi Hiệu Quả Trong Ngày Hè

2. Trước khi đắp mặt nhớ làm sạch da thật sạch

Cách này rất tiện lợi, không cần rửa mặt sau khi sử dụng nhưng cần vệ sinh da thật sạch trước khi thoa. Nếu không, quá trình đắp mặt sẽ giúp vi khuẩn, bụi bẩn dễ dàng xâm nhập sâu và gây bít lỗ chân lông.

3. Luôn đảm bảo rằng giấy gần với da

Kích thước của mặt nạ có thể không vừa với khuôn mặt của bạn, nhưng bạn cần đảm bảo độ mềm mịn trên da. Do đó sẽ đảm bảo dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách trọn vẹn nhất.

4. Chú ý đến thời gian đối mặt

Chỉ được để mặt trong 20-25 phút, vì nếu để mặt quá lâu, mặt nạ sẽ bị khô và hút ẩm ngược lại. Điều này sẽ làm khô da và thiếu ẩm trầm trọng. Không chỉ vậy, lỗ chân lông cũng sẽ bị bí, da dễ bị kích ứng và hình thành mụn.

Bỏ Ngay Kem Chống Nắng Nếu Bạn Thấy Những Dấu Hiệu Sau

5. Sử dụng dưỡng chất trong mặt nạ

Dưỡng chất trong mặt nạ giấy rất nhiều, da mặt không thể hấp thụ hết dưỡng chất. Do đó, để tiết kiệm và tận dụng hết, bạn có thể giữ lại phần tinh chất còn lại để dưỡng các vùng da khác như cổ, tay, chân hoặc những vùng dễ bị khô như khuỷu tay, gót chân. 

6. Không nên dùng mặt nạ giấy cho da mụn

Hầu hết các bác sĩ da liễu không khuyến khích sử dụng mặt nạ giấy trên vùng da bị mụn vì:

  • Mặt nạ giấy rất giàu chất dinh dưỡng - chúng có thể gây kích ứng da nhạy cảm như mụn trứng cá.
  • Việc đắp mặt nạ giấy sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt và làm tăng nhiệt độ trên da khiến các dưỡng chất dễ thẩm thấu hơn - tuy nhiên điều này sẽ khiến vi khuẩn mụn dễ sinh sôi và gây ra mụn viêm nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu mụn nhẹ, hoặc bạn có kiến ​​thức chăm sóc da và biết cách đọc thành phần mỹ phẩm thì dòng sản phẩm này vẫn có thể mang lại hiệu quả cho làn da mụn của bạn.

Mặt nạ giấy luôn là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời nhất cho phái đẹp. Do đó, để phát huy tối đa công dụng của chúng, bạn cần hiểu và sử dụng một cách thông minh nhất nhé.

Bạn có thể xem bài viết gốc Tại Đây!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Xu Hướng Trang Điểm Được Các Ngôi Sao Lăng Xê

Chăm Sóc Da Tay Như Thế Nào?

Nhận biết các loại mụn đầu đen ở nam giới và cách xử lý