Mẹo Chăm Sóc Da Khô Của Người Hàn Khi Giao Mùa

Ai cũng muốn sở hữu một làn da mềm mịn, căng bóng. Nhưng thời tiết “ẩm ương” trong những ngày giao mùa khiến làn da của chị em phụ nữ lúc nào cũng trong tình trạng khô ráp khó chịu. 

Để dưỡng ẩm da một cách tốt nhất vào thời gian này, những cô gái Hàn đã có những tips skincare cực kỳ hiệu quả. Bạn có muốn biết bí quyết của họ là gì không?

1. Dùng dầu tẩy trang thay cho nước tẩy trang

So với tẩy trang dạng nước thì tẩy trang bằng dầu có công dụng làm sạch sâu và dưỡng ẩm tối ưu hơn. Do đó, trong những ngày thời tiết hanh khô thì sản phẩm dạng dầu luôn là ưu tiên hàng đầu của những cô nàng Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tẩy trang dạng dầu thường khiến da dễ bị nổi mụn nếu không được nhũ hóa đúng cách. Vì thế, bạn cần thật kỹ càng trong bước làm sạch nhé.

2. Chọn sữa rửa mặt có độ pH trung tính

Thông thường, phái đẹp Hàn thường sử dụng các dòng sữa rửa mặt có độ pH tầm 5.5. Bởi mức pH trung bình này sẽ vừa làm sạch da hiệu quả, vừa không gây kích ứng nên đảm bảo da không bị mất đi độ ẩm tự nhiên sau quá trình làm sạch.

Bên cạnh đó, những cô nàng người Hàn còn chú ý khá kỹ vào thành phần của sản phẩm nữa. Vì ngoài độ pH thì nguồn gốc, thành phần và hương liệu của mỹ phẩm cũng ảnh hưởng đến làn da khá là nhiều.

+ Note: 10+ Công Thức Mặt Nạ Chăm Sóc Da Hiệu Quả Từ Quả Bơ

3. Vỗ toner lên da nhiều lần

Tone không những có công dụng cân bằng độ pH trên da mà còn cung cấp độ ẩm khá hiệu quả. Do đó, nhiều cô nàng người Hàn thường có thói quen sử dụng toner bằng tay (không dùng bông tẩy trang) để vỗ lên da mặt. Với nhiệt độ của bàn tay và lực nhẹ nhàng khi vỗ nhiều lần trên da, các dưỡng chất - hoạt chất trong toner sẽ phát huy được tối đa công dụng.

4. Trung thành với mặt nạ giấy

 vào mùa hè, bạn có thể lựa chọn rất nhiều các dòng mặt nạ như mặt nạ đất sét, mặt nạ trái cây, mặt nạ than tre,... Nhưng vào những ngày giao mùa, bạn nên học phái đẹp Hàn là “luôn trung thành” với mặt nạ giấy nhé.

Tại sao? Bởi vì đây là dòng mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất nhất - chúng sẽ cung cấp đầy đủ độ ẩm và những hoạt chất cần thiết cho làn da nhiều hơn so với những dòng mặt nạ bình thường.

Lưu ý: Những cô gái Hàn thường sử dụng mặt nạ giấy hằng ngày như là “vũ khí” để chống lại thời tiết lạnh và hanh khô. Nhưng với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, bạn chỉ cần dùng chúng 2-3 lần/tuần thôi nhé.

+ Note: Top 5 Thói Quen Khiến Làn Da Nhanh Bị Lão Hóa

5. Dùng serum chứa dầu

Thông thường, những cô nàng da khô sẽ dùng cả serum và dầu dưỡng để đảm bảo cấp đủ ẩm cho da. Nhưng với những cô gái Hàn, họ lại ưu tiên các dòng serum chứa dầu nhiều hơn.

Serum chứa dầu vừa giàu dưỡng chất vừa chứa dầu dưỡng nên sẽ đảm bảo làn da bạn được nuôi dưỡng và khóa ẩm được tốt hơn trong thời tiết hanh khô. Không những thế, so với việc mua riêng dầu dưỡng và serum thì việc đầu tư vào 1 sản phẩm sẽ vừa tiết kiệm chi phí, vừa rút ngắn được thời gian skincare.

6. Dùng xịt dưỡng ẩm thay cho xịt khoáng

Trên thế giới, xịt khoáng được xem là một sản phẩm không thể thiếu nhằm bổ sung độ ẩm nhanh chóng và kịp thời. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, các người đẹp lại ưu ái với sản phẩm xịt dưỡng ẩm nhiều hơn.

Sự khác biệt của xịt dưỡng ẩm và xịt khoáng chính là thành phần chứa nhiều dưỡng chất - giúp làn da căng mướt, mịn màng nhanh chóng hơn so với chỉ xịt khoáng thông thường. Bạn có thể sử dụng xịt dưỡng ẩm sau bước toner và xen kẽ các bước bôi kem dưỡng để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da.

+ Note: Tại Sao Son Môi Lên Màu Không Chuẩn?

7. Thường xuyên dùng mặt nạ ngủ

Chắc mặt nạ ngủ đã không còn quá xa lạ với chúng ta rồi nhỉ? Nhưng bạn có thường xuyên sử dụng sản phẩm này không? Đối với người Hàn, mặt nạ ngũ luôn là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare. Nếu cảm thấy da chưa được cấp đủ ẩm, họ sẽ sử dụng thêm dòng mặt nạ “thần thánh” này để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho da. Vì thế, khi thời tiết chuyển sang đông, bạn nên đầu tư cho mình một dòng mặt nạ ngủ phù hợp để làn da không bị khô ráp nhé.

8. Uống đủ nước

Uống đủ nước luôn là điều kiện cần để làn khỏe đẹp. Tuy nhiên, vào thời tiết giao mùa - đặc biệt là những ngày mùa đông, chúng ta thường quên đi việc uống nước thường xuyên. Điều này vô tình khiến làn da không được cung cấp đủ ẩm từ bên trong và dần dần khô ráp hơn cho dù đã skincare kỹ càng. Và với những cô gái Hàn, cho dù thời tiết có lạnh đến mấy thì họ cũng luôn đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Vì thế, bạn đừng bao giờ quên bổ sung nước thường xuyên nhé.

Để có một làn da khỏe đẹp và luôn mềm mại trong những ngày giao mùa, bạn hãy chăm chút hơn trong các bước chăm sóc da. Và đặc biệt, hãy dần thay mới các sản phẩm dưỡng da cho phù hợp nhé. Bởi làn da lúc này sẽ “đòi hỏi” nhiều dưỡng chất và độ ẩm hơn so với những ngày hè đấy.

Xem thêm chi tiết bài viết Tại Đây!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Xu Hướng Trang Điểm Được Các Ngôi Sao Lăng Xê

Chăm Sóc Da Tay Như Thế Nào?

Phun Mày Tản Bột Hàn Quốc Có Đẹp Không?